CÁC THIẾT BỊ CẦN THIẾT ĐỂ SOẠN NHẠC/THU ÂM TRÊN MÁY TÍNH

Nếu bạn chỉ tập thu âm trên máy tính ở mức độ thể nghiệm, bạn cần có một hệ thống đủ dùng để có thể chạy phần mềm, một micro (nếu thu hát); các dây kết nối (nếu thu nhạc cụ). Tùy theo quy mô mà bạn cần phải có sound card chuyên dùng hoặc chỉ cần sound on board. Nếu chỉ thu 2 track stereo thì chỉ cần dùng phần mềm WaveLab (hoặc Sound Foger, Audition….).

Có thể kết nối trực tiếp vào line in trên sound on board. Nếu muốn thu đa kênh theo kiểu studio chuyên nghiệp thì ngoài việc cấu hình máy đủ mạnh còn cần phải có sound chuyên dùng. Sound card cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh của sản phẩm, vì vậy tốt nhất nên đầu tư một em vừa phải với mục đích và điều kiện (từ 3 triệu trở lên….).

Đối với những người làm nhạc (phối âm) trên máy tính cũng cần phải có sound card tốt để có thể chuyển đổi tín hiệu midi thành âm thanh nhạc cụ. Và đương nhiên cần một bàn phím MIDI (có thể dùng đàn keyboard). Tùy theo khả năng và yêu cầu bạn còn cần có một bàn mixer để tiện làm việc và đồng thời giúp cho chất lượng của sản phẩm âm thanh được tốt hơn.

Keep Reading

PreviousNext

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *