VUI TRUNG TẾT TRUNG THU

Tết Trung Thu 2018 là ngày Rằm tháng Tám Âm lịch (tức vào ngày 24/9 Dương lịch).

Vào ngày này, trẻ em rất háo hức và mong đợi vì thường được người lớn tặng đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước, tò he,… và được ăn bánh nướng, bánh dẻo.

Ở Việt Nam, Tết Trung Thu thường được mọi người tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ.

Còn ở một số nước khác, người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.

Tết Trung Thu là lễ hội tại các quốc gia Đông Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan, ngày này cũng là ngày nghỉ lễ quốc gia tại Đài Loan, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.

Cho đến bây giờ, truyền thuyết về Tết Trung thu vẫn được  mọi người biết đến nhiều nhất là Hằng Nga và Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng và sự tích về chú Cuội của Việt Nam.

Theo sách “Việt Nam phong tục” của Phan Kế Bính, tục treo đèn bày cỗ do điển xưa về việc vua Đường Minh Hoàng. Vào ngày sinh nhật vua Đường Minh Hoàng, truyền cho thiên hạ đâu đâu cũng treo đèn và bày tiệc ăn mừng, từ đó thành tục.

Hòa trong bầu không khí vui tết trung thu, TechMusic Hà Đông tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu cho các bạn học sinh trong và ngoài trung tâm vào lúc:

  • – 17h-20h30 ngày 23.09.2018.
  • – Đc: 120 Nguyễn Viết Xuân Hà Đông-Hà Nội.
  • – ĐT: 0165 793 5979
  • Kính mời quý Thầy cô, học sinh và quý khách bớt chút thời gian tham dự!
  • Thay mặt TechMusic Hà Đông

Nguyễn Quang Chúc

Keep Reading

PreviousNext

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *