PHẦN MỀM PHỐI KHÍ, THU ÂM

Cubase SX (download)

Đối tượng không rõ ràngLà phần mềm của hãng Steinberg (Đức) – một tên tuổi rất nổi tiếng với các phần mềm audio chuyên nghiệp. Phát triển từ Cubase VST hiện nay đã có đến phiên bản Cubase 9 ,  ở Việt Nam hiện nay phổ biến là phiên bản Cubase SX 5.0 với những tính năng rất ưu việt. Phần mềm này cho phép thực hiện các bản phối bằng ngôn ngữ MIDI với phương tiện kèm theo là:

  • Bàn phím MIDI (hoặc đàn phím điện tử có cổng kết nối MIDI).
  • Soundmodules (hộp tiếng) hoặc các phần mềm tiếng VST.

Từ bản phối MIDI, thông qua soundmodules âm thanh mô phỏng các loại nhạc cụ được ghi lại trên từng track riêng và xuất ra thành các định dạng audio thông thường.

Bên cạnh chức năng phối âm, Cubase còn là phần mềm thu âm rất tiện lợi và hiệu quả. Âm thanh được thu trên nhiều track riêng biệt cùng lúc hoặc lần lượt, sau đó được sử lý với các hiệu ứng và lưu lại thành các kiểu định dạng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Khai thác triệt để nền tảng Window, Cubase ẩn chứa trong mình rất nhiều tính năng trong các Tab công cụ, người sử dụng có thể dùng chuột thao tác kết hợp với bàn phím để chỉnh sửa các track âm thanh một cách dễ dàng. Đa số các phòng thu gia đình và các Studio kỹ thuật số đều sử dụng Cubase làm phương tiện thu âm chính.

Ngoài việc sử lý các file MIDI và audio, Cubase còn cho phép can thiệp vào phần âm thanh của các file video nhưng đây không phải là tính năng nổi bật.

Bên cạnh những ưu điểm thì Cubase cũng có một vài hạn chế với đối tượng người dùng phổ thông. Đó là vấn đề về đầu tư thiết bị và tìm hiểu cách sử dụng.

Để sử dụng Cubase hiệu quả, bên cạnh việc tìm hiểu tính năng phần mềm còn đòi hỏi phải có cấu hình máy tính mạnh. Quan trọng hơn là phải có sound card  chuyên nghiệp đủ chuẩn cho các nhu cầu phối âm và thu âm mới có được các sản phẩm âm thanh tốt.

Keep Reading

PreviousNext

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *